Chuyến phiêu lưu

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-02-28

Chuyến phiêu lưu
Chia sẻ:

Lê Thảo Nhi là một trong những influencer trong lĩnh vực thời trang. Cô gái 9X luôn xuất hiện thật cá tính mang tinh thần của người phụ nữ tự tin, tỏa sáng qua những bộ outfit thời trang thanh lịch đầy quyến rũ. Nhưng Lê Thảo Nhi cho rằng vẻ đẹp thực sự không đến từ những bộ quần áo đắt tiền hay những đôi giày hàng hiệu mà nó cần được chăm chút từ bên trong. Vì lẽ đó mà câu chuyện thú vị về thương hiệu thời trang nội y của cô ấy sẽ luôn hấp dẫn tất cả phụ nữ.

Mình muốn phụ nữ sẽ cảm thấy tự tin và yêu bản thân hơn khi mặc lên những bộ nội y thời trang do mình tự tay thiết kế", Lê Thảo Nhi muốn truyền cảm hứng sống tích cực cho phụ nữ qua bộ sưu tập nội y thương hiệu DAPHALE STUDIOS ấn tượng mà cô ấy mang về Việt Nam. Từ góc sáng tạo của riêng mình, Thảo Nhi đã hình tượng hóa những vẻ đẹp mang dấu ấn văn hóa Việt đưa vào bộ sưu tập nội y của mình và dùng câu chuyện đam mê thời trang của cá nhân để nói đến quan điểm về thời trang phóng khoáng, thể hiện sự tự do và tự tin của thế hệ phụ nữ hiện đại ngày nay.

Lê Thảo Nhi, được biết bạn sống tại Đức từ nhỏ, về Việt Nam với một dự án kinh doanh thời trang, bạn cho biết về mục đích của chuyến trở về lần này?

Nhi đã bắt đầu công việc influencer khi Nhi từ lúc 16 tuổi, có lẽ Nhi cũng phần nào ảnh hưởng lối sống tự lập tại Đức. Nhi muốn trở về Việt Nam hoạt động vì Nhi nghĩ Việt Nam đang phát triển cũng là quê hương của Nhi. Nhi yêu quê hương của chính mình nên cũng muốn góp phần một nào đó cho quê hương mình. Mặc khác, vì ở Đức chuyển biến mọi thứ rất chậm rãi không năng động như Việt Nam, với lứa tuổi của Nhi cần phải mạo hiểm thử thách.

Hiện tại Nhi đang áp ủ khá nhiều dự án cho thương hiệu nội y thiết kế DAPHALE STUDIOS với mong muốn mang các sản phẩm của mình đến với những người phụ nữ dám mạo hiểm, những người luôn chấp nhận chuyến phiêu lưu trong cuộc đời và có thể tự tin, vững vàng và tỏa sáng trên bước đường của chính mình.

Hãy kể về cách bạn nuôi dưỡng đam mê thời trang?

Nhi lớn lên tại Đức trong gia đình bình thường, điều đó dạy Nhi phải tự nỗ lực vươn lên bằng chính sức lao động và sự sáng tạo của mình mà không được dựa dẫm vào bất kỳ ai, kể cả cha mẹ. Lúc nhỏ thì chưa biết được rõ ràng về tương lai lớn lên sẽ làm việc gì nhưng lúc chọn ngành học mình luôn biết chắc là mình thích học bất cứ điều gì có liên quan đến thời trang. Càng lớn thì Nhi càng định hình rõ ràng hơn về những gì mình thích. Nhi thích sáng tạo trong cách phối đồ để không bị rập khuôn và tạo nên phong cách thời trang riêng. May mắn được nhiều người thích phong cách của Nhi trên mạng xã hội và họ cũng có mong muốn được thể hiện cá tính của mình nhiều hơn. Nhi nhận ra thị trường Việt Nam rất ít những thiết kế cho trang phục lót. Theo kinh nghiệm của Nhi thì một vóc dáng đẹp không được quyết định bởi lớp áo quần bên ngoài mà nó phải được kết hợp với trang phục lót từ bên trong. Những bộ trang phục lót được may chuẩn form dáng giúp tôn lên các đường nét quyến rũ tạo nên vẻ đẹp tự tin cho lớp áo quần bên ngoài. Nó có thể phối với các trang phục bên ngoài để tạo điểm nhấn quyến rũ cho người mặc. Đó là lý do Nhi ra mắt thương hiệu nội y do chính Nhi thiết kế.

Cách bạn mang thời trang đến gần hơn với mọi người dường như khá thuận lợi, hãy chia sẻ ý tưởng ban đầu?

Vì Nhi muốn lấy chính sở thích và đam mê thời trang của mình, dùng nó để thay đổi ý nghĩ của mọi người, nhất là quan niệm khi nhìn thấy một người phụ nữ mặc đồ để lộ nội y thường được cho là không đàng hoàng. Và DAPHALE muốn làm thay đổi ý nghĩ đó của người Việt. Mặt khác, Nhi cũng muốn truyền tải thông điệp giúp người phụ nữ Việt Nam trở nên tự tin hơn về vóc dáng của mình, đồng thời từ đó yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Thật sự thì lúc đầu Nhi cũng vướng phải nhiều khó khăn khi triển khai dự án này nhưng hiện tại lĩnh vực nội y thiết kế cũng đang phát triển hơn và nhận được nhiều sự đón nhận hơn.

Có phải có ngoại hình đẹp thì mới diện trang phục đẹp được…

Nhi không quan niệm về ngoại hình bên ngoài, và ở phương Tây, điều đó cũng không quan trọng, quan trọng là ở vẻ đẹp tâm hồn, ở phong thái tự tin, bản lĩnh của bạn. Nhiều người vẫn sai lầm khi đánh giá một cô gái đẹp qua bộ đồ đắt tiền cô ấy mặc hay mùi nước hoa cao cấp cô ấy đang xài. Điều đó không nói lên được chính xác về vẻ đẹp của một người. Chắc chắn là vậy. Mỗi người chúng ta đều có một vẻ đẹp khác nhau, không có định nghĩa chung cho cái đẹp. Nhi hướng tới vẻ đẹp hoang dã, tự do nhưng vẫn thanh lịch!

Theo bạn thì làm thế nào để khắc phục các khuyết điểm ngoại hình của đa số phụ nữ hiện nay?

Nếu có bạn không rành về thời trang, hãy chọn màu sắc trung tính để dễ kết hợp với phụ kiện. Những gam màu beige, trắng, đen nâu hay pastel đều không bao giờ lỗi mốt, phù hợp với nhiều phong cách mà lại rất hiện đại và thời thượng.

Hãy nói về gu thời trang của bạn?

Những món đồ Nhi phối hợp thường khá giản dị thôi, quần zean, áo T-shirt cùng đôi giày sneaker trắng cộng thêm những chiếc áo blazer có màu tối giản cũng nói lên hết cá tính của con người Nhi. Quan trọng là Nhi chỉ chuộng những outfit có màu tối giản, trắng đen và Nhi cũng thường xuyên cập nhật xu hướng của mỗi mùa, thường xuyên trao dồi kiến thức thời trang của mình trên các tạp chí thời trang, các fashion blogger nổi tiếng trên thế giới.

Tủ quần áo của một fashionista như bạn có gì đặc biệt?

Đa số những bộ trang phục Nhi đang có ở tủ quần áo đều là những trang phục khá là đơn giản chủ yếu là trắng và đen.

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.