Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.
Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.
Có bao nhiêu người trẻ trong chúng ta dám đứng lên vì ước mơ của mình? Có bao nhiêu người trẻ trong chúng ta thật sự kiên định với lựa chọn ban đầu để rồi nỗ lực biến nó thành hiện thực? Sẽ có bao nhiêu người, như Donald Trump và Joe Biden, những ông già U80 vẫn ngày đêm quyết tâm đấu tranh cho lý tưởng của mình? Cho dù kết quả cuối cùng thế nào thì hành trình tranh cử của họ mới là thứ đáng trân trọng.
Trở về từ Đức và gần như phải bắt đầu từ vạch xuất phát, ở những vòng thi đầu tiên tham gia King of Rap, Tuimi không tạo được ấn tượng cho đông đảo khán giả. Tuy nhiên, qua mỗi vòng, Tuimi đều mang đến một màu sắc khác biệt và khó trộn lẫn - Có lẽ đây chính là yếu tố giúp "nữ nghệ sĩ trẻ tài năng Việt kiều Đức" trở thành á quân của King of Rap 2020.
| Ăn&Chơi
Mặc dù đã từng làm mưa làm gió trên toàn thế giới với 18 bản remake, nhưng khi về đến Việt Nam, 'Tiệc trăng máu' do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng ê-kíp thực hiện vẫn thu hút khán giả một cách không ngờ.
KINH DOANH | Khởi nghiệp | The Business Issue
Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?
KINH DOANH | Khởi nghiệp | The Business Issue
Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.
YellowBlocks's superconnector Doan Kieu My: "Regardless of gender, we are all individuals with thoughts, ambitions, and passions. Find out what you want to do and be completely determined for it"
CỘNG ĐỒNG | Quyền lực mềm | The Impact Issue
Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.
Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet
Bán lẻ truyền thống không chết nếu nó chuyển hóa đủ kịp thời với xu hướng mua sắm và mong mỏi trải nghiệm của người dùng. Và O2O chính là cầu nối cho điều đó. Sự tồn tại của mô hình này vốn dĩ không phải “một mất, một còn” với thương mại điện tử.
Online là xu hướng bán lẻ tất yếu nhưng vẫn sẽ chưa thể thay thế được kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đó cũng là lý do mà các chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam gặt hái được nhiều thành công bằng cách mở rộng hệ thống điểm bán và lắp đầy lượng khách đến mua sắm bằng mô hình O2O. Cụ thể thì họ là ai? Điểm chung thành công của họ là gì?
Nếu bạn sử dụng dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trong mùa dịch này, thì bạn thuộc 80% người dùng Việt Nam sử dụng GrabFood thay vì dùng Now, Baemin, hay các dịch vụ giao đồ ăn khác.Tuy chỉ mới chính thức tham gia thị trường Việt Nam năm 2018 nhưng ‘kẻ đến sau’ này đã nhanh chóng chiến lĩnh thị trường, bỏ xa “ông anh” không thương tiếc, đâu là ‘bí kíp’ bỏ túi của họ?
Mặc dù thương mại điện tử Việt Nam luôn tăng trưởng “nóng” về quy mô, nhưng theo báo cáo của Google và Temasek, doanh thu của nó vẫn sẽ chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán lẻ. Điều này chứng tỏ rằng các cửa hàng truyền thống có cơ hội kinh doanh lớn bằng cách kết hợp kinh doanh ngoại tuyến với các chiến lược online để có thể thúc đẩy nhiều khách đến cửa hàng của họ hơn, tức chính là vận dụng mô hình O2O.
“Vào năm 2030, con người sẽ thấy sự trở lại của quảng cáo ngoài trời – thậm chí sẽ còn cá nhân hoá hơn nhờ áp dụng dữ liệu, và người dùng không thể nào tránh được chúng. Còn đối với môi trường trực tuyến, quảng cáo chắc hẳn sẽ tiến hoá lên một hình thức mới để len lỏi vào cuộc sống của những người-luôn-tìm-cách-né-tránh-quảng-cáo”. Đó là một trong những dự đoán về sự thay đổi của quảng cáo trong 10 năm tới.
Sau nhiều năm Delivery Hero lại mua lại Baemin để thế chỗ Foodpanda đã rời cuộc chơi thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam cách đây 8 năm trước. Một lần nữa quay trở lại, nhờ sự trợ lực của Baemin, liệu lần này Delivery Hero sẽ may mắn hơn hay không? Chuyên gia Đoàn Kiều My nhận định ngoài 3 bài học thất bại cũ, Delivery Hero sẽ còn một thách thức lớn, đó là cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường mới.
"Muốn đi nhanh... phải đi từ từ" CEO Lefair đã đúc kết sau khi startup của ông chính thức tuyên bố phá sản:“Xây dựng một thương hiệu mất nhiều năm chứ không phải vài tuần. Bạn muốn phát triển càng nhanh, thì lại càng tốn kém...” Và vốn là một trong những bài toán cần cân nhắc cẩn trọng khi tham gia "cuộc chiến đốt tiền" tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
#WorkFromHome là một trong những thay đổi lớn, nếu không nói là làm xáo trộn toàn bộ những gì đang vận động theo guồng quay trước đó. Tại Việt Nam, mức ảnh hưởng từ #WorkFromHome cũng rất lớn.
Một bí quyết để học hỏi và thành công là hãy tự “gài” mình vào những việc ngoài khả năng. Theo kinh nghiệm của Võ Minh Quân, CEO của IMP thì dù chưa biết mình có làm được hay không, chúng ta hãy cứ nhận một công việc nào đó để tự đưa mình vào“thế” không thể không hoàn thành. Và tìm lời giải cho câu hỏi: “Bằng cách nào mình sẽ làm được việc đó?”. Bạn sẽ bất ngờ về bản thân.
241 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu đang trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng nguy hiểm có chủ đề Covid-19. Hãy tham khảo ngay cách phòng tránh các nguy cơ bị hacker tấn công khi #workfromhome