Tags: AI

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

TheFace Life | Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Business | Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

Từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ: Khi đấu tranh cho lý tưởng không phân biệt tuổi tác

Trend | Personal Branding

Từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ: Khi đấu tranh cho lý tưởng không phân biệt tuổi tác

Có bao nhiêu người trẻ trong chúng ta dám đứng lên vì ước mơ của mình? Có bao nhiêu người trẻ trong chúng ta thật sự kiên định với lựa chọn ban đầu để rồi nỗ lực biến nó thành hiện thực? Sẽ có bao nhiêu người, như Donald Trump và Joe Biden, những ông già U80 vẫn ngày đêm quyết tâm đấu tranh cho lý tưởng của mình? Cho dù kết quả cuối cùng thế nào thì hành trình tranh cử của họ mới là thứ đáng trân trọng.

Tuimi đã thử thách bản thân ra sao để chinh phục ngôi vị Á quân King of Rap?

Trend | Influencers

Tuimi đã thử thách bản thân ra sao để chinh phục ngôi vị Á quân King of Rap?

Trở về từ Đức và gần như phải bắt đầu từ vạch xuất phát, ở những vòng thi đầu tiên tham gia King of Rap, Tuimi không tạo được ấn tượng cho đông đảo khán giả. Tuy nhiên, qua mỗi vòng, Tuimi đều mang đến một màu sắc khác biệt và khó trộn lẫn - Có lẽ đây chính là yếu tố giúp "nữ nghệ sĩ trẻ tài năng Việt kiều Đức" trở thành á quân của King of Rap 2020.

Tiệc trăng máu - Vệt sáng hiếm hoi của dòng phim remake tại Việt Nam

TheFace Life | Văn hóa

Tiệc trăng máu - Vệt sáng hiếm hoi của dòng phim remake tại Việt Nam

Mặc dù đã từng làm mưa làm gió trên toàn thế giới với 18 bản remake, nhưng khi về đến Việt Nam, 'Tiệc trăng máu' do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng ê-kíp thực hiện vẫn thu hút khán giả một cách không ngờ.

Đạo diễn “Ròm” kêu gọi thử thách với thông điệp #YouCanChallenge

Community | News

Đạo diễn “Ròm” kêu gọi thử thách với thông điệp #YouCanChallenge

#YouCanChallenge hiện đang được giới trẻ hưởng ứng tích cực vì tinh thần kêu gọi hành động quyết liệt và mạnh mẽ chưa từng có, nhất là trong thời điểm mà mọi người đang cần năng lượng lớn để vượt qua những thử thách của thiên tai, dịch bệnh hoành hành... Hành động quyết liệt để rèn luyện bản thân, ứng phó mọi thử thách là cách mà chúng ta sẽ xác lập nên những kỳ tích không ngờ...

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Business | Doanh nhân | The Business Issue

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Business | Doanh nhân | The Business Issue

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

English | Business

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

YellowBlocks's superconnector Doan Kieu My: "Regardless of gender, we are all individuals with thoughts, ambitions, and passions. Find out what you want to do and be completely determined for it"

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Community | News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Community | Women of impact | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

English | Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Bán lẻ truyền thống không chết nếu nó chuyển hóa đủ kịp thời với xu hướng mua sắm và mong mỏi trải nghiệm của người dùng. Và O2O chính là cầu nối cho điều đó. Sự tồn tại của mô hình này vốn dĩ không phải “một mất, một còn” với thương mại điện tử.

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Online là xu hướng bán lẻ tất yếu nhưng vẫn sẽ chưa thể thay thế được kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đó cũng là lý do mà các chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam gặt hái được nhiều thành công bằng cách mở rộng hệ thống điểm bán và lắp đầy lượng khách đến mua sắm bằng mô hình O2O. Cụ thể thì họ là ai? Điểm chung thành công của họ là gì?

Giải mã thành công #1 - GrabFood: Chiến thắng của người đến sau

Business | Doanh nhân

Giải mã thành công #1 - GrabFood: Chiến thắng của người đến sau

Nếu bạn sử dụng dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trong mùa dịch này, thì bạn thuộc 80% người dùng Việt Nam sử dụng GrabFood thay vì dùng Now, Baemin, hay các dịch vụ giao đồ ăn khác.Tuy chỉ mới chính thức tham gia thị trường Việt Nam năm 2018 nhưng ‘kẻ đến sau’ này đã nhanh chóng chiến lĩnh thị trường, bỏ xa “ông anh” không thương tiếc, đâu là ‘bí kíp’ bỏ túi của họ?

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Business | Marketing

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Mặc dù thương mại điện tử Việt Nam luôn tăng trưởng “nóng” về quy mô, nhưng theo báo cáo của Google và Temasek, doanh thu của nó vẫn sẽ chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán lẻ. Điều này chứng tỏ rằng các cửa hàng truyền thống có cơ hội kinh doanh lớn bằng cách kết hợp kinh doanh ngoại tuyến với các chiến lược online để có thể thúc đẩy nhiều khách đến cửa hàng của họ hơn, tức chính là vận dụng mô hình O2O.

Advertising 2030: Quảng cáo dịch chuyển theo hướng AI, dữ liệu

Business | Smart business

Advertising 2030: Quảng cáo dịch chuyển theo hướng AI, dữ liệu

“Vào năm 2030, con người sẽ thấy sự trở lại của quảng cáo ngoài trời – thậm chí sẽ còn cá nhân hoá hơn nhờ áp dụng dữ liệu, và người dùng không thể nào tránh được chúng. Còn đối với môi trường trực tuyến, quảng cáo chắc hẳn sẽ tiến hoá lên một hình thức mới để len lỏi vào cuộc sống của những người-luôn-tìm-cách-né-tránh-quảng-cáo”. Đó là một trong những dự đoán về sự thay đổi của quảng cáo trong 10 năm tới.

“Cái chết” của Foodpanda: Delivery Hero còn nhớ hay đã quên?

Business | Doanh nhân

“Cái chết” của Foodpanda: Delivery Hero còn nhớ hay đã quên?

Sau nhiều năm Delivery Hero lại mua lại Baemin để thế chỗ Foodpanda đã rời cuộc chơi thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam cách đây 8 năm trước. Một lần nữa quay trở lại, nhờ sự trợ lực của Baemin, liệu lần này Delivery Hero sẽ may mắn hơn hay không? Chuyên gia Đoàn Kiều My nhận định ngoài 3 bài học thất bại cũ, Delivery Hero sẽ còn một thách thức lớn, đó là cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường mới.

“Bỏ tất cả trứng vào một giỏ”: Bài học từ sự sụp đổ của nhà bán hàng điện tử xa xỉ Leflair

Business | Doanh nhân

“Bỏ tất cả trứng vào một giỏ”: Bài học từ sự sụp đổ của nhà bán hàng điện tử xa xỉ Leflair

"Muốn đi nhanh... phải đi từ từ" CEO Lefair đã đúc kết sau khi startup của ông chính thức tuyên bố phá sản:“Xây dựng một thương hiệu mất nhiều năm chứ không phải vài tuần. Bạn muốn phát triển càng nhanh, thì lại càng tốn kém...” Và vốn là một trong những bài toán cần cân nhắc cẩn trọng khi tham gia "cuộc chiến đốt tiền" tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

CEO YellowBlocks Đoàn Kiều My: Ứng dụng #WorkFromHome miễn phí là con dao hai lưỡi

Business | Công nghệ

CEO YellowBlocks Đoàn Kiều My: Ứng dụng #WorkFromHome miễn phí là con dao hai lưỡi

#WorkFromHome là một trong những thay đổi lớn, nếu không nói là làm xáo trộn toàn bộ những gì đang vận động theo guồng quay trước đó. Tại Việt Nam, mức ảnh hưởng từ #WorkFromHome cũng rất lớn.