| Lối sống
Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.
| Lối sống
Nhiều trào lưu mùa dịch như: #Stayhome, #QuarantineandChill, điệu nhảy Ghen Cô Vy… và gần đây với: #YouCanChallenge, #ABetterYou... dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý hơn bao giờ hết khi số lượng người dùng Internet ngày càng tăng nhanh. Xuất phát điểm từ mạng xã hội, chúng nhanh chóng lan tỏa và đều đặn gửi đi những thông điệp tích cực trong cuộc sống.
"Muốn đi nhanh... phải đi từ từ" CEO Lefair đã đúc kết sau khi startup của ông chính thức tuyên bố phá sản:“Xây dựng một thương hiệu mất nhiều năm chứ không phải vài tuần. Bạn muốn phát triển càng nhanh, thì lại càng tốn kém...” Và vốn là một trong những bài toán cần cân nhắc cẩn trọng khi tham gia "cuộc chiến đốt tiền" tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
#WorkFromHome là một trong những thay đổi lớn, nếu không nói là làm xáo trộn toàn bộ những gì đang vận động theo guồng quay trước đó. Tại Việt Nam, mức ảnh hưởng từ #WorkFromHome cũng rất lớn.
| Magazine
Gặp gỡ Nguyễn Tiến Đạt, tác giả của Gia đình Ngộ – trang truyện tranh trên Facebook với hơn 420.000 lượt thích và hiện là kênh nội dung được nhiều người yêu thích, đa phần là giới trẻ vì sự hài hước, đáng yêu và rất “trendy”, đồng thời còn là đối tác truyền thông của các nhãn hàng lớn tại Việt Nam hiện nay để tìm hiểu về quá trình sáng tạo nội dung và cách làm việc với nhãn hàng.
| Ăn&Chơi | The Entertainment Issue
Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.
| Lối sống
Không còn khả năng xoay sở để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ, đồng sáng lập Horus Entertainment phải đăng status “Xin bán thân” trên trang Facebook cá nhân và nhận được sự chia sẻ cảm động từ cộng đồng.
"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims
Theo CEO của DesignBold Hùng Đinh, #WorkFromHome mang lại cơ hội để tối ưu hóa hệ thống vận hành, nhưng cần chiến lược dài hạn và bền vững, thay vì chỉ xem công nghệ như giải pháp tạm thời để vượt qua thời gian “giãn cách xã hội” thật nhanh.
Trong thời gian gần đây, không ít tên tuổi đã bức phá như “hổ mọc thêm cánh” nhờ áp dụng AI và Deep Tech thành công. Nhưng liệu đó có phải là lợi thế để startup gọi được vốn đầu tư?
Sự phát triển của các nhóm cộng đồng trên Facebook đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với hàng tỷ người tham gia trên toàn thế giới. Ai đang đứng sau những cộng đồng này? Họ đang làm gì để tạo sức ảnh hưởng cho các nhóm của mình?
Amazon xử lí hàng triệu hoạt động mua bán mỗi ngày, Facebook cũng quản lý khoảng 50 tỷ bức ảnh và hàng tỷ video tải lên, YouTube cũng có lượng video người dùng đăng tải lên đến hàng chục tỷ. Việc khai thác hiện quả kho dữ liệu khổng lồ đã giúp các doanh nghiệp này ngày càng lớn mạnh.