Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.
Nhiều trào lưu mùa dịch như: #Stayhome, #QuarantineandChill, điệu nhảy Ghen Cô Vy… và gần đây với: #YouCanChallenge, #ABetterYou... dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý hơn bao giờ hết khi số lượng người dùng Internet ngày càng tăng nhanh. Xuất phát điểm từ mạng xã hội, chúng nhanh chóng lan tỏa và đều đặn gửi đi những thông điệp tích cực trong cuộc sống.
Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.
Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.
TheFace Life | Văn hóa | The Entertainment Issue
Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.
Những meme nào đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội hiện tại? Ứng dụng "chuyển giới" khuôn mặt trên FaceApp hay video "hướng dẫn cách kiếm triệu view" Youtube trong 3 ngày...
Giờ đây, những nội dung hút cư dân mạng không nhất thiết là những sáng tạo của những Streamer trẻ tuổi. Cụ bà 80 tuổi tại Thiểm Tây, Trung Quốc vẫn livestream bán hàng "mê hoặc" cư dân mạng là một minh chứng.
Sau cái chết của công dân da màu George Floyd, phong trào #BlackLivesMatter khiến hàng triệu người trên khắp nước Mỹ đã xuống đường biểu tình bất chấp những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Mạng xã hội tạo nên sức nóng dư luận lan nhanh toàn cầu.
Covid-19 tạo ra những cơn sốt từ: giấy vệ sinh đến xe đạp… Nhưng có lẽ "cơn sốt" tìm cách trở thành hacker là đáng chú ý hơn cả bởi mối nguy từ việc đánh cắp dữ liệu, bảo mật của doanh nghiệp khi chuyển đổi mô hình #workfromhome là rất lớn.
Covid-19 cũng tạo ra rất nhiều câu chuyện xúc động về những nỗ lực chống dịch của mỗi gia đình, cộng đồng, trong đó có cả những chú chó trung thành...
Báo cáo “COVID-19 Tác động đến tình cảm của người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam” do Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) vừa công bố cho thấy toàn cảnh bức tranh chuyển biến của thị trường thế giới rõ nét nhất sau đại dịch.
Meme “Success Kid” nổi tiếng thế giới cách đây 12 năm về trước nhờ 1 bức ảnh truyền cảm hứng khi mới 11 tháng tuổi nay xuất hiện thêm Kobe, một “cậu bé tí hon” mê nấu ăn thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi sự dễ thương, đáng yêu và tài năng khi mới 1 tuổi.
Đã đến lúc mà người đứng đầu doanh nghiệp cũng phải ra mặt để livestream bán hàng; Nhà trường cũng tạo robot để trao bằng tốt nghiệp từ xa cho sinh viên; Và đám tang có điệu nhảy viral trên mạng xã hội…
Nối tiếp các sự cố về bảo mật của Zoom gây hoang mang cho những người sử dụng công cụ này để họp và học trực tuyến trong thời gian qua, Facebook xảy ra sự cố liên quan đến công cụ phát triển phần mềm (SDK).
"Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất chỉ sáng tạo những video ẩm thực đơn giản cũng trở nên nổi tiếng; Còn Jawed Karim, nhà đồng sáng lập Youtube, thì hưởng lợi cả tỷ đô la Mỹ từ cuộc sang nhượng lịch sử cho Google chỉ từ 1 video đầu tiên "Me at the zoo" cách đây 15 năm.
Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều trào lưu hình thành và phát triển ngay cả trong hoạt động nghệ thuật giải trí; Kết hôn từ xa; Yêu đương ảo vì cảm giác gắn kết và được an ủi trong thời gian cách ly tại nhà.
Do you know which career will be the most likely to be chosen when online services and works become indispensable? Startup Le Cao Tri reveals the secret of how to operate money-making tools in the future.