Nếu không có cuộc rẽ ngang theo đam mê và chứng minh được thành công với nó, Quang Đăng có khi giờ là một nhân viên văn phòng sáng đi tối về, với lộ trình tuần tự và thông thường như nhiều người sau khi theo học ngành quản trị kinh doanh. Song, anh đã viết câu chuyện của mình khác đi, bớt êm đềm, nhiều bước ngoặc và nối tiếp những bất ngờ, kể từ bất ngờ đầu tiên năm 2007.
Đó là năm mà Quang Đăng chuẩn bị vào đại học với ngành nghề được gia đình hướng sẵn. Anh tình cờ xem bộ phim "Take the lead" cùng chị của mình. "Tôi yêu nhảy kể từ đó", Quang Đăng kể lại.
Trong lúc theo học ngành quản trị kinh doanh, những năm đầu Quang Đăng tham gia câu lạc bộ nhảy của trường. "Bắt đầu từ street dance (nhảy đường phố) sau đó rẽ ngang sang nhảy chuyên nghiệp, phải gồng mình cố gắng gấp năm, gấp mười lần những bạn đồng trang lứa, bởi họ là dân chuyên và đã được đào tạo từ nhỏ, còn mình thì phải bắt đầu lại từ đầu, vừa tự học, vừa quan sát và học theo", Đăng nói.
Thấy con tham gia năng nổ hoạt động ngoại khóa, gia đình cũng tán thành. Tuy nhiên, khi gần đi vào con đường biểu diễn chuyên nghiệp, đi khuya về trễ, bố mẹ anh không hài lòng. Họ phải từng nhiều lần trò chuyện cùng nhau về sự nghiệp, về "work life balance".
Bước ngoặc tâm lý thuận lợi hơn cho Đăng là sau khi tham gia cuộc thi "Thử thách cùng bước nhảy mùa 1 (So you think you can dance Vietnam Season 1)". Ghi tên mình ở Top 3 chung cuộc, anh nói rằng từ đấy gia đình đã tin tưởng hơn vào lựa chọn riêng của anh và "rất ủng hộ". Ngoài cuộc thi này, tên tuổi Quang Đăng cũng ngày càng được biết đến qua các thành tích khác như: giải Dancer of the Year - Giải thưởng quý giá và vinh dự nhất đối với các vũ công trẻ; Ngôi sao tài năng cuộc thi Ngôi sao thời trang 2011.
Nhưng cú "bứt phá" giúp tên tuổi Quang Đăng được biết đến rộng rãi hơn, không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế chính là qua hai điệu nhảy vừa giải trí, vừa khơi gợi cảm hứng và ý thức cộng đồng trong nửa năm vừa qua.
Câu chuyện bất ngờ đến vào tháng 2/2019, không chỉ là cho riêng anh và toàn thế giới, là sự lây lan nhanh chóng của Covid-19. Trong một nỗ lực của Chính phủ nhằm tuyên truyền người dân chống dịch thông qua ca khúc "Ghen Covy", Quang Đăng đã đảm nhận vai trò sáng tác một điệu nhảy hướng dẫn mọi người rửa tay đúng cách.
Ngay lập tức, "vũ điệu rửa tay" hay "thử thách rửa tay" của Quang Đăng trở thành một trào lưu gây sốt trên mạng xã hội TikTok. Điều đặc biệt hơn, cơn sốt đã vượt khỏi biên giới Việt Nam. Trong chương trình Last Week Tonight trên kênh HBO (Mỹ), MC John Oliver đã bất ngờ nhắc đến "vũ điệu rửa tay" của một chàng trai trẻ đến từ Việt Nam. Người dẫn chương trình danh tiếng thậm chí còn dành nhiều lời khen ngợi trước điệu nhảy đầy thông điệp nhưng vẫn rất dễ thương. Hay như Billboard - tạp chí âm nhạc lớn nhất nước Mỹ cũng khẳng định "vũ điệu rửa tay" đã góp công lớn khiến mọi người dân hiểu về cách vệ sinh thân thể trong giai đoạn dịch bệnh nhiều hơn.
Trên trang fanpage chính thức, UNICEF cũng dành hẳn một bài đăng để đăng tải đoạn clip "vũ điệu rửa tay" của chàng vũ công trẻ người Việt và hết lời khen ngợi: "Chúng tôi yêu thích điệu nhảy rửa tay của vũ công đến từ Việt Nam". "Vũ điệu rửa tay" đã nhanh chóng tạo được hiệu ứng lan truyền ngay sau đó. Hashtag với tên tiếng anh "handwashingmove" thu về 204 triệu lượt xem trên TikTok quốc tế chỉ sau 5 tháng ra mắt khán giả.
Sau dấu ấn này, WHO quyết định chọn Quang Đăng là nghệ sỹ Việt Nam duy nhất xuất hiện trong chiến dịch "Ngày không khói thuốc", nhân ngày Quốc tế phòng chống thuốc lá (31/5) vừa qua. Anh nói rằng mình cảm thấy vừa tự hào vừa lo lắng. "Phải làm sao để tạo ra những điệu nhảy đủ hài hước với giới trẻ? Phải làm sao để những lời hát chạm đến tim người nghe? Phải làm sao để đưa hình ảnh về một Quang Đăng gần hơn với công chúng, từ đó lan tỏa thông điệp về khói thuốc một cách hiệu quả nhất?", anh kể về những câu hỏi cứ nối tiếp nhau trong đầu khi được mời tham gia.
Kết quả, sau một tháng đăng tải trên trang Fanpage của WHO, "vũ điệu bỏ thuốc lá" của Quang Đăng đã nhận hơn 25 triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận thể hiện sự thích thú với ý tưởng sáng tạo của chiến dịch lần này. "Tôi nghĩ rằng, sống ở trên đời này thì cần cố gắng cống hiến cho xã hội và cuộc đời", Đăng nói ngắn gọn về lý do mình nhiệt tình tham gia các chiến dịch nghệ thuật mang đậm tính cộng đồng thế này. Anh nói rằng sẽ luôn sẵn lòng tiếp tục tham gia những hoạt động tương tự trong thời gian tới.
"Với tôi, mỗi cá nhân nếu duy trì thói quen sống lành mạnh thì sẽ giúp tạo ra nguồn năng lượng tích cực lan tỏa ra cộng đồng: từ mẹ sang con, bạn bè, người thương rồi nhân rộng thói quen tốt cho từng cá nhân, tới cả xã hội và môi trường", anh nói thêm.
Sau nửa năm đầy dư vị thăng hoa và xuất hiện nhiều trên truyền thông, Quang Đăng vẫn tiếp tục công việc nghệ thuật bền bỉ của mình với tư cách vũ công, biên đạo nhảy hiện đại và người dẫn dắt nhóm nhảy LifeDance. Anh có một studio dạy nhảy và vẫn đang ước mơ mở được một học viện đủ lớn về cơ sở vật chất lẫn chuyên môn để đào tạo nhảy hiện đại.
Trong quá trình đó, nền tảng từ ngành kinh doanh theo học ngày nào cũng là một phần trợ lực cho anh chạm đến mục tiêu của mình. Đăng nói rằng, anh học quản trị kinh doanh nhưng đồng thời là một nghệ sỹ. Thường nghệ sỹ là người nhiều cảm xúc, hành sự cảm tính và thiếu sự quyết đoán, tính toán tỉ mỉ của người làm kinh doanh.
"Tôi đang cố gắng rất nhiều để học hỏi tư duy kinh tế, bởi bản thân từng gặp rất nhiều sự cố khi kinh doanh và dẫn dắt nhóm nhảy của mình", anh nói rằng các kiến thức về tài chính, marketing, quản trị nhân lực đều rất cần thiết và đang trong quá trình phát triển, hoàn thiện những năng lực này.
Khi được hỏi nỗi sợ lớn nhất là gì, Quang Đăng nói rằng đó chính là không vượt qua được bản thân của mình. Nhưng anh vẫn nhớ câu nói của ba, rằng: "Sống ở trên đời, nếu muốn bản thân giỏi hơn thì nên biết đặt câu hỏi tại sao?".
Tương tự như lần tự đặt cho mình hàng loạt câu hỏi khi tham gia vào chiến dịch "Ngày không khói thuốc", Quang Đăng vẫn thường tìm nguồn năng lượng để phấn đấu và cân bằng cuộc sống bằng cách đi tìm câu trả lời thông qua việc lắng nghe những bài giảng về ý nghĩa cuộc sống và nhận diện tâm hồn của chính mình.
Cùng với đó, khi vui và cả khi buồn, anh thích thả mình vào cả hai trạng thái là: năng động – với nhảy; và tĩnh lặng – với yoga, thiền. Nhưng Quang Đăng, ở một mặt khác cũng rất gần gũi, với cách tiêu khiển như bao người trẻ là chơi game hay đọc truyện tranh. Anh cũng thích hát và làm nhạc, "Trong tương lai, tôi còn muốn trở thành một nhà sản xuất (âm nhạc)", Quang Đăng nói.
Nguồn: http://vannghetre.com.vn/quang-dang-tu-truong-kinh-doanh-den-chang-vu-cong-gay-sot-6491.html
Khởi nghiệp | The Business Issue
Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.
Quyền lực mềm | The Technology Issue
“Đến một ngày, chúng ta sẽ nhận thấy định nghĩa về bản thân không còn đúng và đủ. Tôi hoàn toàn sống “vô thần” tới năm 28 tuổi, sau đó gặp “Mid life crisis” (khủng hoảng tuổi trung niên). Có vẻ như mọi việc diễn ra khá sớm, nhưng nó khiến tôi phải lần tìm ý nghĩa cuộc đời của mình”, và như thế, đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào “Danh sách 10 Nữ Lãnh Đạo Có Tầm Ảnh Hưởng Nhất Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Năm 2020” của tờ Analytics Insight , Đoàn Kiều My bắt đầu vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ hơn.
Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.
Quyền lực mềm | The Impact Issue
Giảng viên danh tiếng về cách thức phát huy trí tuệ cảm xúc, tỉnh thức, lãnh đạo bản thân và lãnh đạo thân tâm trí - Ths. Lương Ngọc Tiên cho rằng cuộc đời không phải là bản kế hoạch cố định, nó cần rất nhiều sự chuẩn bị, sẵn sàng từ bên trong, giúp mình đi vào cuộc sống với thái độ và năng lực toàn diện. Nhưng dù mình làm gì thì đó cũng phải là con người của mình, với những giá trị mà mình xác định sẽ sống với cuộc đời như thế.
Khởi nghiệp | The Business Issue
Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?
Khởi nghiệp | The Business Issue
Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Ăn&Chơi | The Entertainment Issue
Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.
Quyền lực mềm | The Impact Issue
Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.
Ăn&Chơi | The Entertainment Issue
Không có nhiều những bản demo viết sẵn, không có những ca khúc có thể gửi cho ca sĩ bất kỳ. Nguyễn Minh Cường viết nhạc theo giọng hát của ca sĩ, tìm lấy những giọng ca “cảm” với màu nhạc của mình để sáng tác dành riêng. Và đó cũng là con đường đưa tên tuổi anh gắn liền với hàng loạt ca khúc hit trong làng nhạc Việt hiện nay.
Quyền lực mềm | The Impact Issue
Phu nhân cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Irene Ohler đã bất ngờ trước tinh thần năng động mạnh mẽ và tư duy bất cứ điều gì cũng có thể người Việt Nam, nhất là phụ nữ Việt. Bà ví như mình đã phát hiện ra kho báu quý để rồi bắt đầu hành trình mang các câu chuyện Việt kể cho thế giới trong hơn 4 năm qua.
Khởi nghiệp | The Business Issue
Phan Thị Bích Tâm chọn khởi nghiệp khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nữ giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam "sắm vai" một nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp tại trung tâm thương mại Takashimaya kể từ khi thương hiệu trang sức Kya Jewel do cô sáng lập chính thức khai trương cửa hàng mới tại đây.
Magazine | The Community Issue
Nữ thiết kế đằng sau dòng Air Max 90 màu xám huyền thoại của Nike ngày nào dường như bị quên lãng nay cũng được giới trẻ Nhật Bản tôn vinh là 'người mẹ đỡ đầu' của thời trang đường phố Nhật Bản bởi những cống hiến của bà không chỉ nằm trong những mẫu thiết kế ấn tượng mà còn là những câu chuyện liên quan đến con người.