Tony Hà từng là Chief Growth Officer của 7Saturday, nền tảng về Influencer Marketing trực thuộc tập đoàn MOG và là Partnership Director của ACCESSTRADE, nền tảng về Influencer Marketing cũng trực thuộc MOG. Mặc dù bước vào ngành Digital Marketing mới hơn ba năm nhưng Tony Hà cho thấy sự phát triển nổi bật trên chặng đường sự nghiệp. Anh tích cực hoạt động các lĩnh vực cộng đồng khác nhau nhằm mang đến những giá trị tích cực cho bản thân và những người xung quanh. Tony Hà nổi bật với hoạt động giảng dạy mảng Digital Marketing, cụ thể là giảng dạy về Thương Hiệu, Chiến Lược Mạng Xã Hội; là diễn giả cho các sự kiện lớn của tập đoàn Trung Nguyên; từng tư vấn cho các doanh nghiệp đầu ngành như Wilmar, Honda, Đảo Hải Sản, 30Shine.
Dù chạm ngưỡng vô vàn những thành công riêng, nhưng đôi khi, chúng ta lại phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố từ xã hội, bệnh tật hoặc con người. Tony Hà cũng vậy, thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua cũng khiến cho anh gặp nhiều trở ngại trong việc tự hối thúc bản thân phải tích cực trước những diễn biến tiêu cực vì đại dịch.
Nhớ lại năm 2019 huy hoàng của mình khi mọi thứ dường như vô cùng thuận lợi đối với anh, sự nghiệp thăng hoa, mọi thứ cứ như đã sắp đặt và cứ tiến triển không dừng. Nhưng đạt được nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, đôi khi, lại làm ta vô tình không để ý tới những thói quen xấu mà bản thân đang làm mỗi ngày. Tony Hà cũng vậy, mỗi tuần anh đều đặn nhậu 2, 3 bữa, không vận động, lười đọc sách và viết.
Nhưng đến khi Covid-19 ập đến, nhịp sống nhanh ấy bỗng trở nên bình lặng hơn, Tony Hà mới nhận ra được giá trị thực trong bản thân đôi khi phải xuất phát từ những điều tích cực hằng ngày. Cũng chính thời gian này anh lại có thêm động lực muốn nhanh chóng thay đổi bản thân để biến những thứ chán chường trong cuộc sống hằng ngày trở nên thăng hoa hơn. Anh cho biết, thời gian dịch bệnh đã đánh thức sự tự giác trong chính bản thân mình, khiến anh thay đổi được những thói quen không tốt trước đây.
Giờ đây thì, Tony Hà đã dường như ‘lột xác’ thành một con người mới, năng động và đầy năng lượng cho mọi việc. Anh cho biết mình đã bỏ được thói quen nhậu hàng tuần cùng đối tác, siêng chạy bộ hơn (anh đặt mục tiêu vượt 1,000 km hết năm nay), tập thiền và toga, đọc được 27 cuốn sách, viết được hơn 100.000 từ trong các chủ đề về Phát Triển Bản Thân.
Bật mí thêm về dự án mới, Tony Hà cho biết anh đang đặt mục tiêu trong thời gian tới sẽ đầu tư nhiều thời gian và tâm huyết hơn để tổng hợp lại những bài học giá trị từ quá trình rèn luyện của bản thân, xâu chuỗi lại thành một hệ thống kiến thức về mindset, skillset, và toolset mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hành thay đổi bản thân mỗi ngày giống như anh. Anh cho rằng nếu các bạn trẻ được trang bị những hành trang ấy một cách đúng đắn thì sẽ có được mức tăng trưởng đột phá.
Để dẫn chứng, Tony Hà cũng chiêm nghiệm ngay kết quả ấy từ rất sớm qua công việc mà anh đang làm. Nhìn lại giai đoạn đầu năm nay, khi công ty phát triển toàn cầu về phần mềm bán hàng đa kênh hàng đầu Việt Nam – Haravan mà anh đang giữ trọng trách phát triển thị trường toàn cầu bắt đầu với dự định mang chuông đi đánh xứ người, mang sản phẩm thuần Việt qua chinh phục thị trường Philippines thì đột nhiên dịch Covid-19 ập tới, Philippines ngập chìm trong hàng trăm ngàn ca nhiễm khiến mọi kế hoạch mở rộng thị trường bỗng chốc bị đóng băng. Anh cho biết lúc ấy, đã có những lúc anh chán nản, muốn bỏ cuộc, nhưng anh vẫn chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.
Việc ngày đêm rèn luyện cho mình những thói quen tích cực mới mà trước tới giờ chưa từng làm hay vô tình quên lãng hoặc ít để tâm tới đã giúp anh nhanh chóng tìm ra những cách làm mới trong hoàn cảnh tưởng chừng như gặp bế tắc. Cuộc sống của anh cũng từ đó thăng hoa hơn, tinh thần lạc quan, yêu đời hơn nhờ vào việc chăm rèn luyện thể dục thể thao, ăn uống healthy theo chế độ khoa học…
Hiện ngoài việc mở rộng thị trường nước ngoài, anh còn đang là giảng viên của chuỗi khóa học Retail University, do Haravan phối hợp cùng Google, phổ cập kiến thức về bán lẻ tới cho hàng chục ngàn doanh nghiệp Việt. Dùng Covid-19 làm bàn đạp, biến nguy thành cơ, làm cho cuộc sống trở nên lành mạnh hơn.
1. Không ngừng trui rèn, tôi luyện mindset, skillset và toolset qua việc đọc sách, học các lớp online hoặc offline về kỹ năng chuyên môn, học thêm kỹ năng mềm, và qua bạn bè/mentor/đồng nghiệp. Sách là nguồn tri thức vô tận của nhân loại, là người bạn tri kỷ, người thầy đã dạy cho Tony Hà nhiều bài học quý giá nhất trong cuộc đời. Các bạn trẻ nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất điều khiển TV vào trong tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc.
2. Cuộc đời đáng sống là một cuộc đời cống hiến vì người khác, chứ không phải vì bản thân mình. Mọi mindset, skillset, toolset đều vô nghĩa nếu ta không sống tử tế, nếu ta không có sự đồng cảm, sự thấu cảm, lòng vị tha với những người xung quanh ta. Nếu được chọn phẩm chất quan trọng nhất, Tony sẽ chọn lòng tử tế.
3. Nếu được chọn tính cách quan trọng nhất, Tony sẽ chọn sự hài hước. Mọi điều khó khăn trong cuộc sống đều có thể vượt qua nếu như chúng ta sở hữu tính cách hài hước, và mindset sống và suy nghĩ tích cực.
Để hoàn thành được sứ mệnh về lớn lao từ 'giá trị cho đi’ mà Tony Hà đang ấp ủ, anh chia sẻ về kế hoạch viết bài cộng tác về chủ đề Phát Triển Bản Thân hàng tuần trên TheFace Magazine Vietnam trong năm 2021. Anh gọi dự án này là Chiến Lược 1%, với sứ mệnh áp dụng các phương pháp luận cả khoa học lẫn nghệ thuật về Phát Triển Bản Thân để làm cho chúng ta tốt hơn 1% mỗi ngày. Nội dung chính sẽ xoay quanh những câu chuyện về con đường Phát Triển Bản Thân của chính bản thân anh, trong đó đan xen vào đó những câu chuyện thành công của anh em bạn bè xung quanh, những doanh nhân thành đạt ở Việt Nam và cả những doanh nhân nổi tiếng thế giới. "Kết hợp những câu chuyện đó với các dữ liệu và nghiên cứu từ những nguồn uy tín trên thế giới chắc chắn sẽ là cẩm nang bỏ túi không thể thiếu cho hành trang tăng trưởng của mỗi chúng ta." Tony Hà hào hứng chia sẻ thêm tâm đắc của anh cho dự án sắp tới.
Tony Hà sẽ tham gia giao lưu trực tiếp cùng bạn trong một sự kiện đặc biệt "#YouCanChallenge – Thật tuyệt vời khi bạn có thể!" sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 22/11 tới. Đăng ký để tham gia tương tác cùng anh tại: https://fb.watch/1UwKh4cNBP/
Follow FB của anh ngay để nhận được những chia sẻ giá trị về Chiến Lược 1%: https://www.facebook.com/asktonyha/
Quyền lực mềm | The Technology Issue
“Đến một ngày, chúng ta sẽ nhận thấy định nghĩa về bản thân không còn đúng và đủ. Tôi hoàn toàn sống “vô thần” tới năm 28 tuổi, sau đó gặp “Mid life crisis” (khủng hoảng tuổi trung niên). Có vẻ như mọi việc diễn ra khá sớm, nhưng nó khiến tôi phải lần tìm ý nghĩa cuộc đời của mình”, và như thế, đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào “Danh sách 10 Nữ Lãnh Đạo Có Tầm Ảnh Hưởng Nhất Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Năm 2020” của tờ Analytics Insight , Đoàn Kiều My bắt đầu vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ hơn.
Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.
Quyền lực mềm | The Impact Issue
Giảng viên danh tiếng về cách thức phát huy trí tuệ cảm xúc, tỉnh thức, lãnh đạo bản thân và lãnh đạo thân tâm trí - Ths. Lương Ngọc Tiên cho rằng cuộc đời không phải là bản kế hoạch cố định, nó cần rất nhiều sự chuẩn bị, sẵn sàng từ bên trong, giúp mình đi vào cuộc sống với thái độ và năng lực toàn diện. Nhưng dù mình làm gì thì đó cũng phải là con người của mình, với những giá trị mà mình xác định sẽ sống với cuộc đời như thế.
Khởi nghiệp | The Business Issue
Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?
Khởi nghiệp | The Business Issue
Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Ăn&Chơi | The Entertainment Issue
Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.
Quyền lực mềm | The Impact Issue
Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.
Ăn&Chơi | The Entertainment Issue
Không có nhiều những bản demo viết sẵn, không có những ca khúc có thể gửi cho ca sĩ bất kỳ. Nguyễn Minh Cường viết nhạc theo giọng hát của ca sĩ, tìm lấy những giọng ca “cảm” với màu nhạc của mình để sáng tác dành riêng. Và đó cũng là con đường đưa tên tuổi anh gắn liền với hàng loạt ca khúc hit trong làng nhạc Việt hiện nay.
Quyền lực mềm | The Impact Issue
Phu nhân cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Irene Ohler đã bất ngờ trước tinh thần năng động mạnh mẽ và tư duy bất cứ điều gì cũng có thể người Việt Nam, nhất là phụ nữ Việt. Bà ví như mình đã phát hiện ra kho báu quý để rồi bắt đầu hành trình mang các câu chuyện Việt kể cho thế giới trong hơn 4 năm qua.
Khởi nghiệp | The Business Issue
Phan Thị Bích Tâm chọn khởi nghiệp khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nữ giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam "sắm vai" một nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp tại trung tâm thương mại Takashimaya kể từ khi thương hiệu trang sức Kya Jewel do cô sáng lập chính thức khai trương cửa hàng mới tại đây.
Magazine | The Community Issue
Nữ thiết kế đằng sau dòng Air Max 90 màu xám huyền thoại của Nike ngày nào dường như bị quên lãng nay cũng được giới trẻ Nhật Bản tôn vinh là 'người mẹ đỡ đầu' của thời trang đường phố Nhật Bản bởi những cống hiến của bà không chỉ nằm trong những mẫu thiết kế ấn tượng mà còn là những câu chuyện liên quan đến con người.
Cùng nhìn lại | The Impact Issue
Theo Nhà sáng lập Seed Planter, trong Covid-19, những người "dễ vỡ"(vulnerable) sẽ càng "dễ vỡ". Họ là những người nghèo, đang chịu nhiều thòi, sẽ thường bị ảnh hưởng nặng nề nhất, vì không có nguồn dự phòng tài chính, lại dễ bị thất nghiệp. Do vậy mà startup doanh nghiệp vì xã hội trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.