Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020

Thực hiện:NTT | Ảnh:NTT | 2020-11

Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020
Chia sẻ:

Hơn 500 startups đổi mới sáng tạo ở Đông Nam Á thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham gia cuộc tranh tài giành giải thưởng 10,000 USD từ NTT Startup Challenge. Năm nay, ban tổ chức đã công bố danh sách Top 10 dự án xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới. NTT Startup Challenge là một cuộc thi thường niên dành cho giới startup uy tín trong khu vực.

Yasunori Kinebuchi, người sáng lập ra NTT Startup Challenge, cho biết với chủ đề "Thế giới thông minh qua mô hình chuyển đổi số", NTT Startup Challenge 2020 sẽ tranh luận về việc cách nào đổi mới kỹ thuật số nhằm thay đổi thế giới một cách tốt hơn qua cuộc thi và cuộc đối thoại trên nền tảng sự kiện ảo đặc biệt. Người thắng cuộc thi này sẽ được gắn kết với các nhà đầu tư toàn cầu, network đầu tư của NTT, tiền đầu tư, sự hợp tác, và các phần thưởng khác.

Có thể nhận thấy, cuộc thi NTT Startup Challenge năm nay thu hút các nhóm lĩnh vực startups nổi trội về: Trò Chơi Điện Tử, AI (trí tuệ nhân tạo), Công Nghệ Tài Chính, Ship và Giao hàng, Sức Khỏe, Công Nghệ Sinh Học và Y Sinh, Công Nghệ Học tập, E-Fitness (tập luyện online), Công Nghệ Sales, CRM và Công Nghệ Hợp tác, và E-commerce (bán hàng online).

Cùng xem qua Top 10 thí sinh NTT Startup Challenge 2020:

  1. Doctor On Call (Chăm sóc sức khỏe), đến từ Malaysia. Đây là dịch vụ tư vấn Y tế online qua: chat, video, hay gọi điện thoại kết nối với Bác sĩ qua một nền tảng trực tuyến.
  2. Cashlez (Công nghệ tài chính), đến từ Indonesia. Cho phép khách hàng giao dịch từ một hệ thống chuyển tiền online/ offline cho các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
  3. HarukaEDU (Học tập), đến từ Indonesia. Giải pháp để cho các trường đại học cung cấp một kế hoạch học tập online với số đầu tư ít và rủi ro ít.
  4. TukangSayur.co (Đồ ăn/Thức uống), đến từ Indonesia. Nền tảng cho phép khách hàng đi chợ online qua màn hình điện thoại.
  5. Gorry Holdings (Chăm sóc sức khỏe), đến từ Indonesia. Tư vấn các giải pháp chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh và duy trì nó.
  6. Sales Candy (Sales), đến từ Malaysia. Nền tảng hệ thống quản lý trực tiếp kết nối với điện thoại với những người bán hàng.
  7. Block (An ninh), đến từ Singapore và Ấn Độ. Cung cấp giải pháp mới tập trung khai thác những khả năng của công nghệ Blockchain để chống lại những thách thức ngày càng tăng về an ninh mạng.
  8. JobHop (HR), đến từ Việt Nam. Giải pháp kết nối các công ty lớn với các tài năng phù hợp ở Đông Nam Á, bắt đầu từ Việt Nam.
  9. Assemblr (AR), đến từ Indonesia. Nền tảng cho phép người dùng tạo một dự án AR hay tải lên một model 3D ở một phần mềm 3D tồn tại. Người dùng có thể sử dụng và chia sẻ những nội dung mọi lúc, mọi nơi.
  10. Simplify (Wifi), đến từ Malaysia. Nền tảng cho phép chúng ta bán quyền sử dụng Wifi hay 4G của chúng ta cho người khác trên mạng.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/top-10-cuoc-thi-ntt-startup-challenge-2020-6577.html

Sponsored Stories

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

|Doanh nhân | The Business Issue

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

|Women of impact | The Business Issue

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

Chính vì những suy nghĩ táo bạo, là một trong những thế hệ trẻ dám dấn thân và tìm ánh hào quang cho riêng mình. Zean Võ lọt top Forbes Asia 30 Under 30 thuộc hạng mục Truyền thông, Tiếp thị và Quảng cáo. Điều này cũng tạo nhiều cảm hứng cho những bạn trẻ có suy nghĩ tương đồng như cô. Nhưng theo Zean Võ, đoạn đường đi đến thành công, được nhiều người công nhận chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, biết được lợi thế của bản thân, không ngừng học hỏi, dám đương đầu với khó khăn.

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

|Business

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

NTT Startup Challenge is back virtually for startups in Southeast Asia for the 4th year and announcing its Top 10 Finalists to pitch on the Final Day event. This event is undoubtedly an event that all startup enthusiasts around the world have been waiting to enjoy.

Từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ: Khi đấu tranh cho lý tưởng không phân biệt tuổi tác

|Personal Branding

Từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ: Khi đấu tranh cho lý tưởng không phân biệt tuổi tác

Có bao nhiêu người trẻ trong chúng ta dám đứng lên vì ước mơ của mình? Có bao nhiêu người trẻ trong chúng ta thật sự kiên định với lựa chọn ban đầu để rồi nỗ lực biến nó thành hiện thực? Sẽ có bao nhiêu người, như Donald Trump và Joe Biden, những ông già U80 vẫn ngày đêm quyết tâm đấu tranh cho lý tưởng của mình? Cho dù kết quả cuối cùng thế nào thì hành trình tranh cử của họ mới là thứ đáng trân trọng.

Sức mạnh lan truyền trên mạng xã hội: Nhiều que diêm làm nên ngọn đuốc lớn

|Lối sống

Sức mạnh lan truyền trên mạng xã hội: Nhiều que diêm làm nên ngọn đuốc lớn

Nhiều trào lưu mùa dịch như: #Stayhome, #QuarantineandChill, điệu nhảy Ghen Cô Vy… và gần đây với: #YouCanChallenge, #ABetterYou... dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý hơn bao giờ hết khi số lượng người dùng Internet ngày càng tăng nhanh. Xuất phát điểm từ mạng xã hội, chúng nhanh chóng lan tỏa và đều đặn gửi đi những thông điệp tích cực trong cuộc sống.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.