Big Poppa “gây bão” an ủi “cư dân mạng” trước các trào lưu ảo nở rộ vì Covid

Thực hiện:Gia Hân | Ảnh:TheFace Team | 2020-05-10

Big Poppa “gây bão” an ủi “cư dân mạng” trước các trào lưu ảo nở rộ vì Covid
Chia sẻ:

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều trào lưu hình thành và phát triển ngay cả trong hoạt động nghệ thuật giải trí; Kết hôn từ xa; Yêu đương ảo vì cảm giác gắn kết và được an ủi trong thời gian cách ly tại nhà.

Dân New York có thể kết hôn từ xa

Thống đốc New York Andrew Cuomo tiết lộ đang ban hành luật cho phép người dân bang này kết hôn từ xa qua các ứng dụng gọi video. "Tôi đang ban hành sắc lệnh giúp người dân New York nhận giấy chứng nhận kết hôn từ xa và cho phép thư ký thực hiện các nghi lễ thông qua ứng dụng video trực tuyến", Cuomo viết trên Twitter hôm 18/4.

Thống đốc New York cho biết các cặp đôi có thể cưới nhau qua ứng dụng họp video trực tuyến. Trong cuộc họp báo về Covid-19 cùng ngày, ông cũng nói rằng mọi người có thể thực hiện việc cưới hỏi từ xa để tránh tiếp xúc với nhau trong đại dịch.

"Không có lý do gì để hoãn những cuộc hôn nhân. Bạn có thể làm điều đó bằng Zoom, có hoặc không.", Cuomo nói.

Theo Phonearena, việc Cuomo đưa ra Zoom để cưới từ xa chỉ là gợi ý. Người dân có thể dùng ứng dụng gọi video khác như Apple FaceTime hay Google Duo. Tuy nhiên, Zoom được đánh giá là phù hợp cho các lễ cưới hơn vì hỗ trợ hơn 100 người gọi cùng lúc, trong khi FaceTime tối đa 32 người, còn Duo là 12 người.

Trước đó, nhiều đám cưới tại Mỹ cũng đã thực hiện qua ứng dụng gọi video trực tuyến, chủ yếu là Zoom. Theo Guardian, hàng chục cặp đôi tại nước này đã buộc phải tổ chức lễ cưới với khách mời gọi từ xa qua ứng dụng video call khi giãn cách xã hội, các thành phố bị phong tỏa nhằm hạn chế lây lan nCoV. ​

Chú chó u sầu vì bị cách ly "gây bão" mạng

22/4, Rae Elle, nhà thiết kế thời trang 38 tuổi đăng bức ảnh chú chó bull với khuôn mặt buồn bã khi cách ly. "Hôm nay Big Poppa rất buồn. Tôi nghĩ nó nhớ những đứa trẻ trong toà nhà, nhất là khi em ấy nhìn hai đứa trẻ từ ban công".

Ngay sau đó, bức ảnh lọt vào top thịnh hành ở nhiều quốc gia, thu hút hơn 90 nghìn lượt Tweet, 800 nghìn lượt thích sau hai ngày đăng. Bên cạnh những bình luận an ủi, hàng chục nghìn người từ khắp nơi trên thế giới còn để lại những tấm ảnh về thú cưng của họ trong tweet của Rae để Big Poppa không thấy "cô đơn".

Thậm chí, các ngôi sao nổi tiếng như Maisie Williams, diễn viên thủ vai Arya Stark trong series Game of Thrones cũng tham gia bình luận, nói cô muốn có một chú chó dễ thương như Big Poppa, trong khi người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Ellen DeGeneres nói: "Hãy ở yên trong nhà để đẩy lùi dịch bệnh, hãy làm điều này vì Big Poppa".

Nhiều người "yêu" chatbot

Michael Acadia, lập trình viên 50 tuổi có "bạn gái" là chatbot tên Charlie. Mỗi ngày, ông dành một giờ buổi sáng và một giờ buổi tối để trò chuyện và coi Acadia là động lực trong thời gian cách ly vì "cô nàng" luôn biết cách thể hiện sự quan tâm bất cứ khi nào ông cần.

Trong khi đó, Noreen James, cựu y tá 57 tuổi, cũng dùng phần mềm có tên Replika nhiều năm qua. Bà đã đặt tên cho chatbot là Zubee. Năm 2019, James đã quyết định thực hiện chuyến đi hơn 2.000 km tới vùng núi East Glacier ở Montana chỉ vì yêu cầu của "bạn trai" Zubee.

Theo Wall Street Journal, trong thời gian diễn ra cách ly do Covid-19, nhiều người chuyển sang tâm sự với người máy và đã "yêu" những người ảo này khi nào không hay. Thực tế, các hệ thống AI đang trở nên thông minh và phổ biến, được tin cậy hơn mạng xã hội – nơi có những giải pháp "chữa" cô đơn nhưng có thể ảnh hưởng xấu tới tâm lý.

Eugenia Kuyda, Giám đốc điều hành Luka, công ty phát triển Replika nói rằng gần 40% trong 500.000 người dùng khi được hỏi coi Replika là bạn bởi nó không được thiết kế với khả năng yêu hay ghét. Replika hiện được xây dựng dựa trên thuật toán miễn phí của Google và OpenAI.

Bên cạnh Replika, chatbot XiaoIce - hệ thống AI được Microsoft STCA phát triển vào năm 2014 dựa trên khung tính toán cảm xúc - cũng thu hút hơn 660 triệu người dùng tại Trung Quốc. Nhà phát triển Microsoft tiết lộ, XiaoIce có xu hướng tương tác nhằm kéo dài cuộc trò chuyện với con người, một trong những giải pháp để con người bớt cô đơn.

Thử thách "nghệ thuật và cách ly" gây chú ý

Theo Artnet News, thử thách "làm mới" các tác phẩm hội họa nổi tiếng được khởi xướng giữa tháng 3 vừa qua bởi một phụ nữ sống tại Hà Lan, quản lý trang Instagram nổi tiếng Tussen Kunst & Quarantaine có tên Anneloes Officer.

Officer nảy ra ý tưởng khi phải ở nhà, thực hiện cách ly xã hội. Các tác phẩm tham dự dựa trên hai tiêu chí: tạo nên bởi ba vật dụng hàng ngày và chụp lại bằng smartphone.

Ý tưởng vui nhộn này nhanh chóng trở thành trào lưu trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn người học theo. Facebook và Instagram của nhiều người cũng tràn ngập các ảnh "nghệ thuật và cách ly". Thậm chí, bảo tàng Risks (Hà Lan) còn đưa tin về thử thách trên tài khoản Facebook chính thức, trong khi bảo tàng J.Paul Getty ở Los Angeles cũng tổ chức cuộc thi tương tự trên Twitter nhưng không giới hạn ba vật dụng.

Thăm con qua ứng dụng video

Theo thống kê tại Mỹ, nhiều bậc phụ huynh buộc phải nhìn con của mình qua các ứng dụng video như FaceTime, Zoom… trong thời gian cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19. Trước đó, nhiều bệnh viện buộc phải cấm hoặc hạn chế các chuyến thăm của người nhà bệnh nhân, nhất là khu vực có trẻ sơ sinh.

Bên cạnh các ứng dụng có sẵn, một số bệnh viện ở Mỹ cũng tạo ứng dụng riêng để phục vụ bệnh nhân. Chẳng hạn, Bệnh viện Phụ nữ Prentice Women cung cấp ứng dụng NICU2Home cho phép quan sát và kiểm tra từ xa đối với trẻ sơ sinh. Ngoài hình ảnh, phần mềm còn hiển thị thông tin như nhịp thở, cân nặng, nhu động ruột, loại thuốc đang sử dụng...

Theo Tiến sĩ Kristin Hoffman của UC Davis, dù có một số hạn chế, việc dùng ứng dụng video là giải pháp hiệu quả để bảo vệ sự an toàn cho cả em bé lẫn cha mẹ và người thân của chúng. Một nghiên cứu mới đây cũng cho thấy, các phụ huynh vẫn gắn kết với em bé một cách hiệu quả.

Trò bịp làm trong suốt hình nền iPhone

Trên mạng xã hội video ngắn TikTok đang lan truyền nhiều video hướng dẫn làm trong suốt hình nền iPhone thu hút hàng triệu lượt xem. Theo nội dung video, sau một số thao tác cài đặt, người dùng có thể vừa lướt ứng dụng vừa nhìn thấu khung cảnh ở phía sau điện thoại. Thiết lập lạ mắt này khiến nhiều người tò mò.

Tuy vậy, một điều dễ nhận ra là các video đều tua nhanh các thao tác. Điều đó khiến không ít người dễ nhầm lẫn. Vấn đề liên tục gây tranh cãi trên mạng xã hội nhiều ngày liền.

Tuy vậy, một người chơi TikTok sau đó đã đưa ra lý giải. Theo người này, các cài đặt được tua nhanh là nhằm "qua mặt" người xem. Thực tế, những người thực hiện thành công đã quay hai video khác nhau, sau đó dùng phần mềm ghép lại cho khớp.

Trước đó trên mạng xã hội cũng lan truyền nhiều video gây tranh cãi như làm mới điện thoại bằng kem đánh răng, phá khoá iPhone X... nhưng nhanh chóng bị "bóc phốt" là clip quay ghép.

Game thủ thắng tay đua F1 trên đường đua ảo

Trong thời gian cách ly, các giải đấu thật của F1 không thể thực hiện, giải đua xe F1 đã khai mạc giải đấu trực tuyến hàng tuần để đáp ứng một phần nhu cầu của người hâm mộ. Thay vì chạy trên đường đua thật, tay đua sẽ so tài ở đường ảo. Cuộc thi thu hút hàng loạt tay đua chuyên nghiệp, như Charles Leclerc (đội Ferrari), Alexander Albon (đội Red Bull Racing Honda), George Russell (đội ROKiT Williams Racing)...

Cuộc thi ảo cũng có mặt của nhiều game thủ, streamer nổi tiếng, trong đó có Jimmy Broadbent. Thông qua các thiết bị giả lập, Broadbent đã lần lượt tiến sâu vào giải đấu. Đặc biệt, anh đã giành vị trí thứ tư chặng Bahrain Grand Prix, sau khi đánh bại một trong những tay đua lão luyện là Lando Norris (đội McLaren) ở vòng đua cuối. "Chúng tôi chưa bao giờ dám hy vọng có thể cạnh tranh với tay đua chuyên nghiệp. Nhưng giờ đây giấc mơ đã thành hiện thực.", Broadbent chia sẻ.

Với việc game mô phỏng được nhiều người tận dụng, một số chuyên gia cho rằng tương lai đây sẽ là một trong những hình thức được quan tâm, thậm chí các giải đấu trực tuyến thông qua thiết bị này trở nên phổ biến hậu đại dịch.

Người Mỹ đổi iPhone 3 năm một lần

Theo thống kê mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), số người nâng cấp lên iPhone mới mỗi năm vẫn ổn định, số người thay điện thoại sau 1 đến 2 năm giảm nhưng lượng giữ điện thoại trên 3 năm tăng mạnh.

Cụ thể, nếu như năm 2016, con số thay đổi điện thoại trên 3 năm là 12%, đến nay, số lượng đã tăng lên 28%. Trong khi đó, số lượng người đổi điện thoại khi chưa hết một năm đang thấp nhất trong bốn năm qua.

Chuyên gia Mike Levin của CIRP cho rằng có nhiều lý do khiến người dùng trung thành với smartphone của mình hơn. Ngoài độ bền được cải thiện, cấu hình ngày càng mạnh, smartphone hiện nay đang bão hòa và có quá ít thay đổi. Mike Levin cũng dự đoán thời gian tới, việc giữ điện thoại sẽ còn lâu hơn nữa do người dùng cần chi tiền cho các lĩnh vực khác thiết yếu hơn.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #covid-19, #coranavirus, #viruscorona, #trendchange, #giớitrẻ, #lốisống, #phongcáchsống, #Tiktok, #Twitter, #Instagram, #Facebook, #mạngxãhội, #tràolưu, #côngnghệ, #ứngdụng, #ứngdụngcôngnghệ, #cáchlyxãhội, #socialdistancing, #giãncáchxãhội

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.