Ứng phó Covid: Từ “đòn bẩy” nội lực đến tư duy sáng tạo

Thực hiện:Hoàng Vinh | Ảnh:Generali | 2020-05-19

Ứng phó Covid: Từ “đòn bẩy” nội lực đến tư duy sáng tạo
Chia sẻ:
HỢP TÁC CÙNG

Dịch Covid-19 và những ảnh hưởng sâu rộng đến mọi ngành nghề, mọi khía cạnh của cuộc sống đã cho chúng ta chứng kiến rất nhiều sự chuyển mình để ứng phó cũng như những thay đổi về chiến lược và vận hành của rất nhiều doanh nghiệp. Dịch bệnh đã thúc đẩy nhu cầu được bảo vệ sức khỏe của người dân và theo quan sát của TheFace Vietnam, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng có những chiến lược rất khác nhau nhằm ứng phó với tình huống này.

Hành động thiết thực song hành cùng thông điệp tích cực

Generali - hãng bảo hiểm đến từ Italia cho biết họ luôn sẵn sàng mọi kịch bản ứng phó để có thể bảo đảm hoạt động an toàn, dịch vụ khách hàng thông suốt trong thời gian dịch bệnh, đồng thời cung cấp những hỗ trợ cần thiết trong trường hợp khách hàng không may bị nhiễm Covid-19.

Tất cả sản phẩm bảo hiểm của Generali Việt Nam đều không loại trừ tình trạng dịch bệnh. Do vậy mà các quyền lợi bảo hiểm bao gồm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo (nếu có biến chứng liên quan) và tử vong liên quan đến Covid-19 đều được Generali Việt Nam chi trả đầy đủ theo hợp đồng bảo hiểm.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, ngay cả trong thời gian dịch bệnh hoành hành, Generali chủ động và cởi mở kết nối cũng như hỗ trợ các dự án cộng đồng để có thể lan tỏa nhiều hơn nữa, rộng hơn nữa những giá trị sống tích cực. Vừa qua, Generali Việt Nam tự hào là đối tác đồng hành chiến lược của dự án âm nhạc cộng đồng "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!", dự án đầu tiên được cấp phép truyền thông và bảo trợ bởi Bộ Y Tế.

Generali Việt Nam tự hào là đối tác đồng hành chiến lược của dự án âm nhạc cộng đồng "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!"

Dự án chuyển tải đầy đủ thông tin về cách phòng tránh dịch, và cũng là khúc ca cổ vũ tinh thần cũng như lòng biết ơn chân thành gửi gắm đến những y bác sĩ, những tình nguyện viên, những người anh hùng tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống đại dịch. Dự án cũng góp phần truyền tải thông điệp rất "tình" và rất "người" của dân tộc đó là "Việt Nam không bỏ lại ai phía sau" trong "cuộc chiến" này, và là lời kêu gọi toàn dân "cùng một ý chí đánh bay Corona!"

Tập thể nhân viên Generali Việt Nam cũng đã tình nguyện đóng góp một ngày lương vào quỹ thiện nguyện "Gen Yêu Thương" để mua tặng hơn 1.200 bộ bảo hộ y tế chất lượng cao cho các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bên cạnh đó, tập đoàn Generali cũng đã thành lập Quỹ hỗ trợ đặc biệt lên đến 100 triệu Euro nhằm ứng phó với dịch Covid-19 tại Italia và trên 50 quốc gia mà Generali đang hoạt động. Ngay sau đó, Quỹ này đã lập tức được sử dụng cho rất nhiều các kế hoạch hỗ trợ cụ thể trên toàn cầu.

Trở thành "Người bạn Trọn đời" với sản phẩm dịch vụ ưu việt

Việc đồng hành chiến lược cùng dự án "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" và triển khai nhiều hành động thiết thực nhằm ứng phó Covid-19 phù hợp với mục tiêu của Tập đoàn Generali là "Giúp tạo dựng một tương lai an toàn hơn cho mọi người bằng cách chăm lo cho cuộc sống và ước mơ của họ". Khi nhìn vào khía cạnh kinh doanh cốt lõi, danh mục những giải pháp bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ của Generali Việt Nam cũng từng ngày giúp hãng bảo hiểm hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Người bạn Trọn đời" của khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe là mảng kinh doanh bảo hiểm mang thế mạnh nổi bật của Generali Việt Nam dựa trên nền tảng thương hiệu hàng đầu thế giới về bảo hiểm sức khỏe của Tập đoàn với 61 triệu khách hàng cá nhân và mạng lưới bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp phục vụ hàng triệu nhân viên của hơn 1.500 công ty đa quốc gia tại 100 nước trên toàn cầu.

Generali Việt Nam sở hữu mục danh mục sản phẩm phong phú, được thị trường ưa chuộng như VITA – Sống Tự Tin, VITA – Sống Lạc Quan, VITA – Sức Khỏe Vàng, VITA - Lá Chắn Vàng, VITA – Sống Như Ý, v.v. Các sản phẩm của Generali luôn tuân thủ 3 tiêu chí: quyền lợi đầy đủ, điều khoản minh bạch, dễ hiểu, mức phí cạnh tranh, nhằm mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong suốt quá trình nhiều năm sử dụng sản phẩm.

Generali tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng và điều này còn giúp hãng bảo hiểm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ khách hàng thông suốt trong thời gian dịch bệnh. Một số ứng dụng ưu việt có thể kể đến là GenClaims - ứng dụng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ trong vài phút hay GenCare - chức năng quản lý hợp đồng và đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên GenVita, hệ sinh thái kỹ thuật số về chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay được Generali cung cấp hoàn toàn miễn phí cho khách hàng cũng như bất cứ ai trong cộng đồng.

Và những hướng đi khác biệt

Kinh doanh trong một lĩnh vực tưởng chừng như khá "cũ kỹ""khô khan", hãng bảo hiểm đến từ Italia đã mang đến nhiều hơi thở tươi mới cho ngành bảo hiểm tài chính với những tư duy chiến lược táo bạo và những cách làm khác biệt không đi theo lối mòn. Không chỉ được nhắc đến nhiều với những thế mạnh tiên phong trong công nghệ kỹ thuật số hiện đại, thời gian gần đây, Generali còn được đông đảo người tiêu dùng Việt nhắc đến với nhiều ấn tượng sâu sắc trong cách tiếp cận truyền thông thương hiệu luôn mang những thông điệp và góc nhìn rất gần gũi với đời sống mà lại đầy "chất nghệ" và tính sáng tạo.

Tháng 1 vừa qua, MV Tết "Sống Như Ý" của Generali đã thể hiện sống động những trăn trở và mong muốn của người trẻ trong ngày Tết. Với thông điệp "Sống Như Ý" nhưng không cổ xúy cho một lối sống quá tự do và bốc đồng, MV hướng đến khuyến khích mọi người hãy tôn trọng ý muốn của tất cả các cá nhân, cởi mở, đón nhận, ủng hộ những người thân yêu sống đúng với chính mình. MV đã lọt vào bảng xếp hạng Quảng cáo Tháng 1 Châu Á – Thái Bình Dương của YouTube (APAC YouTube Ads Leaderboard).

MV Tết "Sống Như Ý" của Generali đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem và trở thành đại diện duy nhất từ Việt Nam lọt vào BXH Quảng cáo Tháng 1 Châu Á – TBD của YouTube

Nối tiếp thành công đó, Generali cho ra mắt MV "Sống Như Ý - 8/3" trong tháng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ cũng với cách tiếp cận mới mẻ. Thay vì kêu gọi nữ quyền hay cổ vũ người phụ nữ vươn đến những vị trí cao sang, quyền lực trong xã hội, MV khuyến khích họ tự tin theo đuổi sở thích và ước muốn của riêng mình, vì rằng hạnh phúc là muôn hình vạn trạng, và mỗi niềm vui đều xứng đáng được yêu chiều, cho dù đó chỉ đơn giản là niềm vui được toàn tâm toàn ý làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, được ngao du khắp chốn, viết sách làm bánh hay ổn định chốn công sở với một công việc yêu thích.

MV "Sống Như Ý – 8/3" của Generali truyền tải thông điệp: "Phụ nữ ơi, chẳng cần như ai, chỉ cần như ý".

Tập đoàn Generali

---

Một trong những hãng bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất thế giới với kết quả lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt mức kỷ lục 5,2 tỷ Euro năm 2019. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ công ty mẹ, Generali Việt Nam hiện là một trong những công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam với 6.052,6 tỷ đồng và mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng gần 18% trong năm 2019. Tháng 4 vừa qua đánh dấu kỷ niệm 9 năm Generali tham gia thị trường Việt Nam.

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

“Chance to Change - Cơ hội để thay đổi” và những màn “lột xác” Ấn tượng của Top 15 tại Chung kết Startup Wheel 2021

|News

“Chance to Change - Cơ hội để thay đổi” và những màn “lột xác” Ấn tượng của Top 15 tại Chung kết Startup Wheel 2021

Startup Wheel được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố (YBA) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam Thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố và Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM. Startup Wheel là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam, mang tầm ảnh hưởng tại khu vực Châu Á suốt 9 năm nay. Bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Startup Wheel 2021 thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia trên thế giới (ở cả 5 châu lục). Trước tình hình diễn biến phức tạp của COVID tại Việt Nam và trên thế giới, chung kết Startup Wheel 2021 đã được tổ chức dưới hình thức hybrid (sự kiện offline kết hợp sự kiện online) ngày 5/11/2021.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ  TOP STARTUP NỔI BẬT CỦA SK STARTUP FELLOWSHIP 2021 SẴN SÀNG “BÙNG NỔ” TẠI DEMO DAY

|News

THÔNG CÁO BÁO CHÍ TOP STARTUP NỔI BẬT CỦA SK STARTUP FELLOWSHIP 2021 SẴN SÀNG “BÙNG NỔ” TẠI DEMO DAY

Ngày 11/11/2021, SK Group sẽ tổ chức Demo Day cho SK Startup Fellowship 2021 (SKSF 2021). Top startup SKSF Batch#2 đã trải qua hành trình 6 tháng đào tạo chuyên sâu với các chuyên gia, cố vấn 1:1 với các mentor Việt Nam và quốc tế.

SỞ KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ TP.HCM SẴN SÀNG CHUYỂN GIAO “VACCINE CÔNG NGHỆ” ĐỒNG LÒNG CÙNG TP. HCM CHỐNG COVID-19

|News

SỞ KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ TP.HCM SẴN SÀNG CHUYỂN GIAO “VACCINE CÔNG NGHỆ” ĐỒNG LÒNG CÙNG TP. HCM CHỐNG COVID-19

Hiện nay tình hình Covid-19 khá căng thẳng và giờ nay sở khoa học & công nghệ TpHCM thi nhau tìm ra phương pháp trong cuộc thi chương trình HIS-COVID 2021

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

|Trách nhiệm xã hội

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

HIS-Covid đang tìm kiếm kết nối giải pháp để lấy lại tinh thần cho người Việt để vượt qua khỏi mua dịch khốn khổ này.

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

|Công nghệ

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

Những cú đấm bồi liên tiếp của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải tạm ngưng và cũng không ít doanh nghiệp phải làm thêm công việc khác để duy trì "đứa con" của mình.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.